Bạn đang xem bài viết Cách Quản Lý Thu Chi Trong Gia Đình Cá Nhân Tốt Nhất được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Nhld.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Để kiểm soát hiệu quả các vấn đề chi tiêu trong gia đình hoặc cá nhân, tránh bị hao hụt tài chính cho các vấn đề mua sắm quá đà thì trước tiên chúng ta phải có mục tiêu, quản lý tài chính cá nhân gia đình để làm gì?
Đối với cá nhân chưa có gia đình, bạn có thể đặt mục tiêu tiết kiệm một khoản tiền cho việc đầu tư kinh doanh sau này hoặc cho một chuyến du lịch vào cuối năm,…
Đối với gia đình, có thể đặt mục tiêu tiết kiệm để mua nhà, mua xe, một kỳ nghỉ cho cả gia đình vào mùa hè khi con cái được nghỉ học,…
Tại sao lại phải có mục tiêu? bởi vì khi có mục tiêu, bạn sẽ quyết tâm thực hiện bằng được. Khi đó kế hoạch thực hiện được bạn nghiêm chỉnh thực hiên theo.
Khi có mục tiêu rồi, chúng ta mới lên kế hoạch làm sao để quản lý thu chi một cách hiệu quả nhất trong thời gian dự kiến bao nhiêu lâu để chúng ta hoàn thành mục tiêu đề ra.
Một số gia đình, cá nhân có mục tiêu rồi nhưng không có kế hoạch quản lý thu chi tốt dẫn đến việc phá vỡ kế hoạch quản lý kiểm soát tài chính cá nhân.
Cách quản lý thu chiThu: Liệt kê toàn bộ nguồn thu của bạn hoặc cả gia đình bạn có được trong tháng: từ lương, buôn bán, tiền đầu tư, thu nhập thêm khác…Nguồn thu này có thể biến động & có thể điều chỉnh.
Chi: tương tự như thu, hãy liệt kê các khoản phải chi tiêu trong gia đình trong tháng: tiền ăn uống, chi phí sinh hoạt (điện – nước – dịch vụ – ..), tiền học hành cho con cái, tiền đầu tư kinh doanh thêm (nếu có),…
Sau khi có được chi tiết thông tin về cả thu lẫn chi trong gia đình, vậy quản lý chúng bằng cách nào? bạn có thể ghi ra sổ quản lý gia đình giống như sổ kế toán của doanh nghiệp. Nhưng cách tốt nhất để quản lý là bạn nên sử dụng ứng dụng quản lý thu chi cá nhân trên điện thoại di động.
Khi sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động để quản lý, bạn có thể dễ dàng quản lý tất cả các thông tin thu chi, tiền mặt, tiền gửi ngân hàng,..đó là lợi thế của việc quản lý bằng ứng dụng công nghệ.
Các ứng dụng quản lý tài chính cá nhânCác ứng dụng quản lý chi tiêu gia đình trên điện thoại mà bạn có thể sử dụng để quản lý kế hoạch chi tiêu đầy đủ, rõ ràng & chi tiết như: Money Lover, PocketGuard, HomeBudget
5
/
5
(
4
bình chọn
)
Những Sai Lầm Phổ Biến Trong Quản Lý Tài Chính Cá Nhân
Không lập các quỹ dự phòng hoặc lập không đúng.
Khi bạn vẫn còn tư duy “ đến đâu hay đến đó”. Thường bạn sẽ bỏ qua việc lập cho mình những quỹ dự phòng, sử dụng cho những tình huống khẩn cấp. Khi đó, nếu các biến cố như: đau ốm, thất nghiệp, tai nạn xảy ra, bạn sẽ lâm vào tình cảnh nợ nần và bế tắc. Vì thế hãy lập cho mình những quỹ dự phòng có số tiền bằng tổng chi phí sinh hoạt tối thiểu từ 3 đến 6 tháng.
Lạm dụng thẻ tín dụng và vướng mắc nợ xấu.Ngày nay, hầu hết các ngân hàng và tổ chức tín dụng đều phát hành các loại thẻ tín dụng có hạn mức sử dụng khá cao từ 10 triệu cho đến 100 triệu với nhiều ưu đãi và mức lãi suất hấp dẫn. Điều này, có tác dụng kích cầu mua sắm. Tuy nhiên, khi làm dụng thẻ tín dụng sẽ khiến bạn rơi vào mê cung “nợ-trả nợ-nợ”, điều này thật sự tồi tệ và áp lực.
Vì vậy, hãy thận trọng và suy nghĩ thật kỹ trước khi mua hàng bằng thẻ tín dụng. Món đồ đó có mang lại lợi ích và giúp bạn tăng trưởng về thu nhập và giá trị của bản thân trong tương lai hay không? Nếu không, số tiền chi ra để sở hữu món hàng đó được gọi là nợ xấu, bạn nên bỏ.
Không đa dạng nguồn thu nhập.Bạn quản lý tài chính cá nhân hết sức tối ưu, nhưng lại không đa dạng các nguồn thu nhập cũng được xem là một sai lầm. Bởi chỉ khi bạn có nhiều nguồn thu nhập, nếu một nguồn thu nhập mất đi, bạn vẫn còn có những nguồn thu khác. Nếu không, bạn sẽ rơi vào tình cảnh thất nghiệp, sử dụng hết các quỹ dự phòng, vay nợ và quay trở lại vòng lặp thiếu trước hụt sau như trước.
Những sai lầm trong việc lập kế hoạch và thực hiện.Đây là sai lầm phổ biến nhất khi thực hiện quản lý tài chính cá nhân. Nếu bạn chỉ lập kế hoạch chi tiêu cho cá nhân bằng suy nghĩ, bằng trí nhớ. Thì việc chi tiêu theo cảm tính là hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi trí nhớ của mỗi người là hữu hạn và cảm xúc của con người là thứ khó kiểm soát nhất. Do vậy bạn hãy lập kế hoạch chi tiêu bằng các bảng tính, ghi chép cụ thể và có những cam kết thực hiện theo đúng kế hoạch. Việc làm này sẽ giúp bạn có cái nhìn trực quan về dòng tiền và đúc kết được những kinh nghiệm sử dụng tiền một cách tự chủ và hiệu quả hơn.
Không đầu tư sớm hoặc đầu tư thiếu kiểm soát.Đầu tư là con đường nhanh nhất giúp chúng ta gia tăng tài sản và các nguồn thu nhập thụ động. Tuy nhiên, để đầu tư thành công bạn cần có kiến thức, am hiểu sâu sắc về các kênh đầu tư, có đủ trải nghiệm và khả năng phân tích thị trường.
Ai cũng biết rằng, rủi ro càng cao thì lợi nhuận càng lớn. Nhưng rủi ro phải được tính toán và kiểm soát trong phạm vi sức khỏe tài chính và sự hiểu biết của bạn. Hãy luôn tỉnh táo và thận trọng trong tất cả các khoản đầu tư.
Không đầu tư cho bản thân.Bạn mải mê đầu tư cho rất nhiều kênh, nhưng lại quên đầu tư cho chính bản thân của mình. Đó cũng là một sai lầm phổ biến. Đầu tư cho bản thân ở đây, chính là những khoản đầu tư cho việc phát triển bản thân. Hãy luôn nâng cấp bản thân lên những tầm cao mới về cả kiến thức, giao tiếp xã hội và kỹ năng sống. Chính điều này, sẽ giúp bạn tạo ra được nhiều nguồn thu nhập cao hơn trong tương lai.
Không có những kế hoạch tài chính dài hạn.Đừng lẩn quẩn với những mục tiêu ngắn hạn như tiết kiệm cho những chuyến du lịch, cắt giảm chi tiêu… mà hãy thiết lập song song các mục tiêu ngắn hạn với các mục tiêu dài hạn.
Lập kế hoạch cho mục tiêu dài hạn giúp bạn theo dõi và đánh giá được năng lực tài chính của bản thân trong từng giai đoạn. Chính điều này sẽ giúp bạn chủ động thay đổi và thích nghi được với những biến động của nền kinh tế.
Rơi vào bẫy chi tiêu.Ngay cả khi bạn quản lý tài chính cá nhân cực tốt thì vẫn có thể rơi những bẫy chi tiêu. Đây là sai làm khó thấy và khó tránh nhất trong quản lý tài chính cá nhân. Chúng ta sẽ thường gặp những bẫy chi tiêu phổ biến như sau:
Advertisement
Giảm giá – Khuyến mãi: Bạn hoàn toàn không có ý định mua món hàng đó. Nhưng nó lại được giảm giá. Và bạn mua vì nghĩ mình đang được hưởng lợi. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến bạn mua những món hàng không cần thiết.
Chi tiêu nhiều hơn tiết kiệm – Rất nhiều cửa hàng đang áp dụng chính sách hóa đơn trên 1tr, 5tr, 10tr với nhiều ưu đãi. Điều này, khiến bạn phải chi ra những số tiền lớn hơn dự định trong kế hoạch.
Quản lý tài chính cá nhân là yêu cầu bắt buộc để có cuộc sống tự do và thịnh vượng. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, bạn sẽ luôn gặp phải rất nhiều sai lầm. Hãy chú ý và khắc phục sớm để còn đường vươn đến cuộc sống tự chủ không còn xa.
Component Trong React Và Cách Quản Lý Chúng
Bài viết được sự cho phép của BBT Tạp chí Lập trình
Trong bài trước chúng ta đã biết cách để cài đặt một ứng dụng đầu tiên với Reactjs. Tiếp tục bài hôm nay, mình sẽ hướng dẫn về Component trong react và cách quản lý chúng.
ComponentComponent là block xây dựng nên mọi ứng dụng React. Component có thể được sử dụng riêng hoặc kết hợp với các component khác để có một component lớn hơn.
Điều quan trọng là các component này là động: chúng cung cấp một template, sẽ được điền vào bằng dữ liệu biến. Mục đích chính của một component React là tạo ra một số JSX từ template này, sẽ biên dịch sang HTML và hiển thị trên DOM.
STATELESS EXAMPLEChúng ta tiếp tục sử dụng lại chúng tôi thêm vào 2 components đó là Header và Content, App sẽ chứa 2 component mới thêm vào.
class Header extends React.Component { render() { return ( ); } } class Content extends React.Component { render() { return ( ); } } function App(){ return ( ); }Kết quả sẽ được như sau:
State sẽ là 1 mảng object, chúng ta thay content trong Content Component bằng ListStudent Component.
import React from 'react'; import logo from './logo.svg'; import './App.css'; function App(){ return ( ); } class Header extends React.Component { render() { return ( ); } } class Content extends React.Component { constructor() { super(); this.state = { data: [ { "id":1, "name":"NGUYEN VAN A", "class":"JAVA" }, { "id":2, "name":"NGUYEN VAN B", "class":"PHP" }, { "id":3, "name":"NGUYEN VAN C", "class":"JAVA" } ] } } render() { return ( ); } } class ListStudent extends React.Component { render(){ return( ); } } export default App; table, th, td { border: 1px solid black; }Kết quả nhận được:
Lưu ý chút ít:
Hàm map giống như for-loop js, nếu viết bằng for thì sẽ như thế này:
for (let i = 0; i < this.state.data.length; i++) { <ListStudent key = {i} }key={i} giúp React update lại element 1 cách chính xác với key đó thay vì render lại toàn bộ list, khi ta thay đổi 1 thành phần nào đó trong state, việc này rất hiệu quả nếu chúng ta có viết các ứng dụng lớn nhiều elements sau này.
Author: Nguyễn Trung Kiên
Bật Mí 8 Cách Động Viên Nhân Viên Hiệu Quả Dành Cho Người Quản Lý
Tạo động lực cho nhân viên trong quá trình làm việc là điều quan trọng của mỗi doanh nghiệp, nó mang lại lợi ích rất lớn như nâng cao năng suất hiệu quả công việc, gắn kết mọi người lại với nhau… Hiểu được tầm quan trọng đó, Unica chia sẻ tới bạn đọc 5 cách động viên nhân viên làm việc chăm chỉ, nâng suất để có thể cống hiến hết mình cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Tại sao động viên nhân viên lại quan trọng– Những nhân viên có động lực muốn hiểu công việc của họ đóng góp như thế nào vào thành công chung của công ty. Vì vậy, họ luôn muốn hiểu rõ sứ mệnh, tầm nhìn và mục tiêu của công ty là gì. Tạo động lực cho nhân viên của bạn là điều quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Một lực lượng lao động năng động có nghĩa là một đội ngũ nhâviên có năng suất cao, tất cả đều sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình. Và đây phải là một mục tiêu chính trong kế hoạch tổ chức và kinh doanh của bạn.
– Trước khi bạn xây dựng một chiến lược tạo động lực, bước đầu tiên bạn cần làm là hiểu điều gì thúc đẩy nhân viên của bạn. Điều gì thúc đẩy họ đạt được hiệu suất cao nhất sẽ giúp bạn phát triển các chương trình vừa tạo động lực vừa giữ chân những nhân viên tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.
– Ngoài ra, việc tạo động lực cho nhân viên còn là một cách giúp bạn xây dựng hình ảnh đại sứ thương hiệu vô cùng hiệu quả. Bởi lẽ, những nhân viên có động lực thường được kết nối về mặt tình cảm với công ty của họ. Hơn nữa, những nhân viên kết nối cảm xúc có khả năng trở thành đại sứ thương hiệu cao gấp 3 lần. Biến nhân viên của bạn thành đại sứ thương hiệu có thể giúp bạn nâng cao nhận thức, bán hàng và thu hút nhân tài cho công ty của mình.
Cách động viên nhân viên ở nơi làm việc 1. Xây dựng môi trường làm việc tích cựcMôi trường làm việc lành mạnh chuyên nghiệp là môi trường mà ở đó nhân viên có thể thoải mái trình bày suy nghĩ, quan điểm về công việc, là nơi mà họ cảm thấy họ thật sự có giá trị, tin tưởng vào ban lãnh đạo và có mối quan hệ tốt với những đồng nghiệp khác.
Hãy đảm bảo rằng, môi trường của công ty bạn là một nơi tuyệt vời để nhân viên có thể gắn bó lâu dài. Không chỉ đưa ra mức lương và phúc lợi cạnh tranh phù hợp, nền văn hóa của bạn cũng phải thể hiện tính tích cực, linh hoạt và mềm dẻo. Đây chính là một trong những cách giúp nhân viên của mình làm việc vui vẻ và hiệu quả hơn.
Xây dựng môi trường làm việc tích cực
2. Trả công xứng đángĐể giữ chân những nhân viên tiềm năng, bạn sẽ phải trả cho họ một mức lương cạnh tranh phù hợp với vị trí công việc mà họ đang đảm nhiệm. Nếu thành tích của họ đáng được tăng lương, hãy tăng lương cho họ, điều này sẽ cho họ biết rằng họ được trân trọng và đánh giá cao. Nếu bạn không có khả năng trả lương hoặc tăng lương cạnh tranh, hãy nghĩ đến các khoản thưởng dựa trên hiệu suất cho từng nhân viên hoặc nhóm.
3. Lắng nghe nguyện vọng của nhân viênMột trong những yếu tố thúc đẩy lớn nhất đối với nhân viên là cảm giác rằng mong muốn và nhu cầu của họ được lắng nghe tại nơi làm việc. Điều này không có nghĩa là mọi yêu cầu đều được chấp nhận nhưng lắng nghe những gì nhân viên nói là chìa khóa để tạo động lực. Cho dù nhân viên có ý tưởng cho một quy trình làm việc mới hoặc ý tưởng mới cho vị trí của họ, nhưng ý tưởng đó có thể không thực tế đến đâu, hãy cứ lắng nghe. Mọi người muốn quan điểm, suy nghĩ của họ được lắng nghe. Và nếu họ liên tục bị chặn bởi các nhà quản lý không muốn lắng nghe, họ có thể đạt đến mức không quan tâm đến tổ chức và không sẵn sàng làm việc chăm chỉ.
Lắng nghe nguyện vọng của nhân viên
4. Quan tâm đến đời sống của nhân viênQuan tâm đến đời sống của nhân viên giúp nhân viên cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Nhờ vậy mà họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn, hạn chế căng thẳng để tập trung làm việc có hiệu quả. Ngoài ra, việc chăm lo đến đời sống của nhân viên còn là một cách giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp, để họ cảm thấy gắn kết với đồng nghiệp nhằm hợp tác hiệu quả và tăng năng suất làm việc.
5. Tổ chức các chương trình ngoại khóaNếu làm việc trong quá trình dài các nhà quản lý không thể tránh khỏi việc cấp dưới buồn chán với công việc hiện tai. Lúc này vai trò của người quản lý càng được chú trọng và nâng cao kỹ năng tạo động lực làm việc cho nhân viên.
Khuyến khích sự phát triển và học hỏi của nhân viên là những cách tuyệt vời để giữ cho nhân viên của bạn có động lực. Theo dõi các cột mốc quan trọng của họ, dạy họ những kỹ năng mới và thăng chức họ lên những vị trí cao hơn với nhiều trách nhiệm hơn là một trong những chiến lược tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn.
Gắn kết nhân viên với nhau là cách tạo ra động lực cho nhân viên bằng các chương trình, hoạt động ngoại khóa, du lịch để tăng cường tinh thần kết nối, hợp tác giữa các nhóm, phòng ban với nhau.
6. Ghi nhận những nhân viên xứng đáng– Trong quá trình làm việc nếu kết quả kinh doanh tốt là một nhà quản lý bạn nên ghi nhận kết quả đó bằng các hình thức khen thưởng mang tính xây dựng chứ không phải tiền thưởng. Có một nghiên cứu chỉ ra rằng tiền bạc chiếm 25% và sự công nhận là 17% tác động trực tiếp đến động lực của mỗi người. Vậy nên các nhà quản lý thường kết hợp hình thức khen ngợi và ghi nhận sự thành công của các nhân viên nhằm đem đến cho họ những động lực lớn nhất để hoàn thành các công việc của mình cũng như tạo một môi trường làm việc tích cực, hiệu quả.
7. Phân quyền cho nhân viên– Phân quyền cho nhân viên tức là nhân viên tự đưa ra quyết định cũng như chịu trách nhiệm về phạm vi quyền hạn đã được trao đổi trước.
– Giúp nhân viên có cơ hội phát triển tài năng, tư duy, năng lực làm việc của mình cũng như nhận thức được vai trò và trách nhiệm của mình với công việc đó. Từ đó họ sẽ cống hiến nỗ lực hết mình cho doanh nghiệp đồng thời cũng chứng minh năng lực của mình với người quản lý.
Tuy nhiên hình thức phân quyền dựa trên sự tin tưởng, vì vậy các nhà quản lý cần có sự tin tưởng vào nhân viên cấp dưới của mình cũng như biết chấp nhận mọi rủi ro không may đem lại
– Hình thức phâm quyền này là một trong các kỹ năng tạo động lực cho nhân viên mang lại hiệu quả rất cao
8. Đưa ra những đóng góp ý kiến– Mỗi nhân viên trong quá trình làm việc cho công ty họ đều muốn được nghe nhận xét, góp ý từ người quản lý của mình. Vì vậy các nhà quản lý cần phải đưa ra những ý kiến phản hồi khéo léo để nhân viên thấy được điểm mạnh cũng như thiếu sót của mình từ đó rút ra kinh nghiệm và bài học cho bản thân.
– Trường hợp nhân viên mắc lỗi bạn hãy khoan chỉ trích họ, một người quản lý khéo léo sẽ đưa ra những lời nhận xét tích cực, biến những sai lầm của nhân viên thành mục tiêu làm việc. Nếu nhân viên làm tốt bạn đừng ngần ngại mà đưa ra lời khen ngợi, khuyến khích tinh thần tạo động lực để họ làm việc hiệu quả hơn.
Đăng bởi: Thảo Phạm
Từ khoá: Bật mí 8 cách động viên nhân viên hiệu quả dành cho người quản lý
Cách Tạo Thông Tin Cá Nhân Cuối Email Trong Outlook Siêu Đơn Giản
Tìm hiểu Cách tạo thông tin cá nhân cuối Email trong Outlook siêu đơn giản để bảo vệ thông tin của bạn và tăng tính chuyên nghiệp khi gửi email.
Bạn có biết rằng thông tin cá nhân của bạn có thể bị đánh cắp qua email? Để bảo vệ thông tin cá nhân của mình, việc tạo thông tin cá nhân cuối email là vô cùng cần thiết. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tạo thông tin cá nhân cuối email trong Outlook một cách đơn giản nhất.
Outlook là một trong những ứng dụng email phổ biến nhất trên thế giớVới tính năng tạo thông tin cá nhân cuối email, bạn có thể bảo vệ thông tin cá nhân của mình một cách dễ dàng. Thông tin cá nhân cuối email sẽ được hiển thị phía dưới nội dung email của bạn và giúp người nhận email dễ dàng liên hệ với bạn. Bạn có thể tạo thông tin cá nhân cuối email với tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ website hoặc bất kỳ thông tin nào khác mà bạn muốn chia sẻ.
Trong Section 2, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tạo thông tin cá nhân cuối email trong Outlook.
Để tạo thông tin cá nhân cuối email trong Outlook, bạn cần thực hiện các bước sau:
Đầu tiên, hãy mở Outlook và truy cập vào tài khoản email của bạn bằng cách đăng nhập vào tài khoản.
Sau khi đăng nhập thành công, bạn hãy chọn tab File ở góc trái màn hình. Tiếp theo, chọn Options ở cuối danh sách.
Trong cửa sổ Options, hãy chọn Mail ở khung bên trái của màn hình. Sau đó, chọn Signatures.
Trong cửa sổ Signatures and Stationery, bạn hãy chọn New để tạo thông tin cá nhân cuối email mớ
Bạn có thể đặt tên cho thông tin cá nhân cuối email của mình để dễ dàng nhận biết. Tiếp theo, nhập thông tin cá nhân của mình vào khung bên dướBạn có thể thêm hình ảnh, logo hoặc chữ ký của mình vào thông tin cá nhân cuối email.
Cuối cùng, nhấn OK để lưu thông tin cá nhân cuối email của bạn. Bây giờ, bạn đã hoàn thành quá trình tạo thông tin cá nhân cuối email trong Outlook. Bạn có thể sử dụng thông tin cá nhân cuối email này khi gửi email để bảo vệ thông tin cá nhân của mình.
Trong Section 3, chúng ta sẽ tìm hiểu về lợi ích khi tạo thông tin cá nhân cuối email trong Outlook.
Việc tạo thông tin cá nhân cuối email trong Outlook giúp bạn bảo vệ thông tin cá nhân của mình. Khi bạn chia sẻ thông tin cá nhân của mình thông qua email, thông tin này có thể bị đánh cắp hoặc lạm dụng bởi những kẻ xấu. Tuy nhiên, với thông tin cá nhân cuối email, bạn có thể chọn chia sẻ những thông tin cần thiết và bảo vệ những thông tin quan trọng khác.
Thông tin cá nhân cuối email giúp tăng tính chuyên nghiệp khi gửi email. Thông thường, khi bạn gửi email cho một người lạ, họ sẽ không biết nhiều về bạn. Thông tin cá nhân cuối email giúp họ có thể biết thêm về bạn và tạo niềm tin khi liên hệ với bạn.
Thông tin cá nhân cuối email giúp người nhận email dễ dàng liên hệ với bạn. Nếu họ muốn liên hệ với bạn hoặc biết thêm về bạn, họ có thể sử dụng thông tin cá nhân cuối email của bạn để liên hệ với bạn nhanh chóng và dễ dàng.
Khi tạo thông tin cá nhân cuối email trong Outlook, có một số lỗi phổ biến mà bạn cần phải tránh để đảm bảo thông tin của bạn được hiển thị chính xác và chuyên nghiệp.
Một trong những lỗi phổ biến khi tạo thông tin cá nhân cuối email trong Outlook là lỗi định dạng. Nếu bạn không chắc chắn về cách định dạng thông tin của mình, nó có thể bị hiển thị không đúng trên email của người nhận. Điều này sẽ làm giảm tính chuyên nghiệp của email của bạn và có thể gây ra những khó khăn trong việc liên lạc với người nhận.
Lỗi chính tả và ngôn ngữ là một vấn đề khác khi tạo thông tin cá nhân cuối email trong Outlook. Nếu thông tin của bạn bị lỗi chính tả hoặc sai ngữ pháp, nó sẽ làm giảm độ tin cậy của bạn và có thể gây ra sự khó chịu cho người nhận email. Chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra chính tả và ngữ pháp của thông tin cá nhân của mình trước khi lưu thông tin cá nhân cuối email của bạn.
Lỗi cuối cùng khi tạo thông tin cá nhân cuối email trong Outlook là không cập nhật thông tin cá nhân mới nhất. Điều này có thể xảy ra nếu bạn đã thay đổi thông tin cá nhân của mình, nhưng quên cập nhật thông tin này trên Outlook. Nếu thông tin cá nhân của bạn không cập nhật mới nhất, nó sẽ không phản ánh đúng thông tin hiện tại của bạn và có thể gây nhầm lẫn cho người nhận email. Chắc chắn rằng bạn đã cập nhật thông tin cá nhân mới nhất trước khi tạo thông tin cá nhân cuối email của mình.
Thông tin cá nhân cuối email là một cách để bạn bảo vệ thông tin cá nhân của mình khi gửi email. Khi bạn chia sẻ thông tin cá nhân của mình, người nhận email sẽ dễ dàng liên hệ với bạn một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, thông tin cá nhân cuối email cũng giúp tăng tính chuyên nghiệp khi gửi email và giúp bạn nổi bật trong đám đông.
Để tạo thông tin cá nhân cuối email trong Outlook, bạn có thể làm theo các bước sau đây:
Bước 1: Mở Outlook và truy cập vào tài khoản email của bạn
Bước 2: Chọn File và chọn Options
Bước 3: Chọn Mail và chọn Signatures
Bước 4: Tạo thông tin cá nhân cuối email của bạn
Bước 5: Lưu thông tin cá nhân cuối email của bạn
Có, bạn có thể tạo nhiều thông tin cá nhân cuối email trong Outlook và sử dụng chúng cho các tài khoản email khác nhau. Khi bạn tạo nhiều thông tin cá nhân cuối email, bạn có thể tùy chỉnh chúng cho phù hợp với từng tài khoản email khác nhau. Bạn có thể tạo thông tin cá nhân cuối email khác nhau cho tài khoản email cá nhân và tài khoản email công việc của mình để đáp ứng các nhu cầu khác nhau.
Có hàng triệu khách hàng Tiềm Năng đang xem bài viết này
Bạn muốn có muốn đưa sản phẩm/dịch vụ thương hiệu của mình lên website của chúng tôi
Liên Hệ Ngay!
8 Kinh Nghiệm Quản Lý Nhân Sự Bạn Không Nên Bỏ Lỡ
1. Quản lý nhân sự là gì?
Human Resources Management (HRM)
Quản lý nhân sự tên Tiếng Anh là Human Resources Management (HRM) là một thành phần thiết yếu của hầu hết các doanh nghiệp và tổ chức. Các chuyên gia nhân sự không chỉ có nhiệm vụ cập nhật luật việc làm và chính sách bảo hiểm luôn thay đổi, mà họ còn phải đóng vai trò là liên lạc viên giữa quản lý và nhân viên nhằm mục đích xây dựng tiếng nói chung trong một tập thể doanh nghiệp.
Vai trò của thực hành HRM là quản lý mọi người trong một nơi làm việc để đạt được sứ mệnh của tổ chức và củng cố văn hóa. Khi thực hiện một cách hiệu quả, các nhà quản lý nhân sự có thể giúp tuyển dụng các chuyên gia mới, những người có kỹ năng cần thiết để tiếp tục đạt được các mục tiêu của công ty cũng như hỗ trợ đào tạo và phát triển nhân viên hiện tại để đạt được các mục tiêu đã đề ra.
2. Trách nhiệm và công việc của quản lý nhân sự 1. Quản lý công tác tuyển dụng– Nhận bản đăng ký tuyển dụng nhân sự
– Lên kế hoạch lập thông báo tuyển dụng, đăng thông tin tuyển dụng lên các trung tâm việc làm để thông báo.
– Tiếp nhận hồ sơ, chọn lọc hồ sơ, lên danh sách trình cấp trên.
– Thông báo ứng viên phỏng vấn qua điện thoại và email, nhắc lịch phỏng vấn, thông báo ứng viên đạt yêu cầu và lịch nhận việc.
Trách nhiệm của HRM
2. Nhóm công việc về lương thưởng & phúc lợi– Thực hiện công tác chấm công, quản lí việc nghỉ phép, đi trễ, nghỉ việc.
– Xây dựng bảng lương theo vị trí công việc và năng lực.
– Xây dựng chính sách phúc lợi, đãi ngộ, khen thưởng, kỉ luật, chế độ bảo hiểm, đóng thuế.
– Xử lí những tranh chấp phát sinh trong quan hệ lao động.
– Khảo sát mức độ hài lòng của nhân viên.
– Xây dựng hệ thống đánh giá hiệu quả cho mỗi vị trí công việc, cấp bậc.
– Quản lí hợp đồng lao động và hồ sơ nhân viên.
– Thực hiện các nghiệp vụ về Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
3. Quản lý toàn bộ hồ sơ, sơ yếu lý lịch của nhân viên toàn doanh nghiệpQuản lý hợp đồng lao động cho nhân viên, hồ sơ nhân viên, định biên nhân sự.
– Hướng dẫn nhân viên mới về hợp đồng lao động, làm rõ về mức lương, chính sách phúc lợi tại công ty.
– Theo dõi, thực hiện các chế độ nghỉ việc hay hết hạn hợp đồng theo quy định.
– Lập báo cáo theo định kỳ và thực hiện các công việc khác theo chỉ thị cấp trên.
– Thực hiện chuyển phát nhanh, giao nhận văn thư, hợp đồng, hóa đơn cho công ty và các phòng ban;
– Quản lí công việc giấy tờ, thủ tục như hợp đồng lao động, bằng khen, thư từ , thủ tục nhận việc, nghỉ việc, hay chấm dứt hợp đồng…
– Mua sắm, theo dõi kiểm kê tài sản công ty, văn phòng phẩm.
– Hỗ trợ tổ chức các sự kiện du lịch, teambuilding, teambonding trong công ty; xây dựng văn hóa công ty.
– Theo dõi nội quy, nề nếp, văn hóa công ty.
4. Quản lý hồ sơ nhân viên nghỉ việcTất cả nhân viên nghỉ việc được lưu lại theo thứ tự thời gian.
Trong trường hợp nhân viên nghỉ việc rút lại hồ sơ thì phải photo lưu hồ sơ, lập danh sách nhân viên nghỉ việc theo thời gian, danh sách nhân viên nghỉ việc tương tự như danh sách nhân viên hiện thời.
5. Phụ trách quản lý việc đào tạo của doanh nghiệp– Lên kế hoạch và triển khai các khóa, lớp đào tạo cho nhân viên nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng để đáp ứng yêu cầu công việc.
– Xây dựng giáo án đào tạo, đảm bảo kế hoạch đào tạo diễn ra đúng kế hoạch.
– Theo dõi, đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo đã thực hiện.
– Hướng dẫn nội quy, đào tạo nghiệp vụ và phổ biến văn hóa doanh nghiệp cho nhân viên mới.
6. Quản lý các vật dụng, văn phòng phẩmNhận các đề xuất mua văn phòng phẩm của các phòng bạn, lập đề xuất mua, cấp phát văn phòng phẩm theo yêu cầu, rà soát lại số lượng văn phòng phẩm tồn hàng tháng.
7. Đề xuất, lên kế hoạch, các phương án thưởng lễ, tết, trợ cấp, chúng tôi toàn thể công nhân viên và tổ chức thực hiện chúng.
9. Thực hiện chấm công cho nhân viên văn phòng: lấy dấu vân tay, thông tin nhân viên, lập bảng tổng kết công, công tăng ca chuyển phòng kế toán để tính lương cho nhân viên.
10. Theo dõi, quản lý ngày nghỉ của nhân viên: tiếp nhận đơn xin nghỉ phép, lưu đơn xin nghỉ phép, báo cáo các trường hợp nhân viên nghỉ không lý do cho cấp trên hàng tháng.
11. Quản lý việc nhân viên xin nghỉ việc
– Nhận đơn xin nghỉ việc từ nhân viên, chuyển trưởng phòng ký xác nhận và lưu đơn xin nghỉ việc
– Sau khi nhận biên bản bàn giao công việc, chuyển giấy nghỉ việc có xác nhận bản photo có đóng dấu hành chính nhân sự cho Phòng kế toán để tiến hành trả lương.
12. Tiếp nhận các loại công văn vào sổ công văn đến. Đánh máy, photocopy, bảo quản các văn bản, công văn giấy tờ thuộc phần việc được giao.
13. Lên lịch họp, theo dõi, nhắc nhở thư ký hành chính tổ chức và chuẩn bị các công việc cần thiết cho cuộc họp của công ty.
14. Lập lịch tiếp khách hàng tuần theo yêu cầu của cấp trên, theo dõi và tổ chức tiếp khách.
15. Thực hiện các công việc khác do trưởng phòng hoặc cấp trên phân công.
3. Kinh nghiệm làm quản lý nhân sựNếu bạn quan tâm đến việc thăng tiến sự nghiệp của mình trong lĩnh vực nhân sự hoặc thâm nhập vào lĩnh vực này, có những kỹ năng quan trọng bạn sẽ cần bất kể ngành hoặc loại hình tổ chức bạn muốn làm việc. Những kỹ năng này bao gồm:
1. Kỹ năng giao tiếp cá nhânLà một chuyên gia nhân sự, bạn sẽ cần phải làm việc chặt chẽ với tất cả nhân viên để đảm bảo rằng doanh nghiệp đang hoạt động trơn tru. Trong nhiều trường hợp, điều này có thể bao gồm phỏng vấn nhân viên tiềm năng, đi đầu trong quá trình giới thiệu hoặc giải quyết bất kỳ xung đột nào có thể phát sinh. Vì trọng tâm của mọi hoạt động là con người, điều cần thiết là có thể giao tiếp và tương tác hiệu quả với những người khác.
Dù bạn là một người quản lý nhân sự, quản lý cửa hàng, nhân viên bán hàng hay một nhà diễn giả tài ba thì kỹ năng giao tiếp được xem là kỹ năng không thể thiếu dù trong mọi hoàn cảnh hay các cuộc hội thoại nào.
2. Kỹ năng quản lý thời gian– Mọi vấn đề xảy ra trong doanh nghiệp, ở vị trí nhân sự bạn cần phải nắm bắt và giải quyết nhanh chóng. Kỹ năng quản lý thời gian cũng là một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết với nhân viên hành chính – nhân sự.
– Công việc của nhân viên hành chính nhân sự cần sắp xếp các công việc cố định theo một cách hợp lý. Tiếp theo cần có thời gian để giải quyết các công việc khác một cách kịp thời. Thêm vào đó, họ cũng kỹ năng để đánh giá các công việc quan trọng cần xử lý, tối ưu thời gian làm việc. Bởi nếu không biết cách sắp xếp, quản lý thời gian sẽ rất dễ rơi vào căng thẳng.
3. Năng khiếu công nghệCó nhiều chương trình khác nhau được sử dụng trong lĩnh vực này cho các chức năng như tuyển dụng, bồi thường và phúc lợi, trả lương, v.v. Điều quan trọng là các chuyên gia phải có kiến thức làm việc về các ứng dụng khác nhau thường được sử dụng và có thể thích ứng với những thay đổi khi công nghệ phát triển.
Tìm hiểu kinh nghiệm làm quản lý nhân sự
4. Tổ chức và đa nhiệmKỹ năng tổ chức không chỉ cần thiết để giữ cho bản thân được ngăn nắp với tư cách là một chuyên viên hành chính nhân sự, chúng cũng cần thiết để bạn có thể giữ cho cả văn phòng được ngăn nắp. Điều này bao gồm việc tổ chức lịch nhóm, sự kiện và tệp với một hệ thống phù hợp với mọi người. Điều này đảm bảo rằng các thành viên trong nhóm của bạn trong tổ chức có thể dễ dàng theo dõi hệ thống lưu trữ của bạn mà không để thất lạc các hạng mục nào.
Ngoài ra, tùy vào cơ cấu phòng nhân sự và đặc điểm làm việc ở mỗi doanh nghiệp mà mỗi nhân viên hành chính nhân sự cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết nhất. Việc nắm được và luyện tập nhiều kỹ năng cần thiết sẽ hỗ trợ cho các nhân viên hoàn thành tốt nhất công việc của mình. Bên cạnh đó, bản thân các nhân viên cũng cần biết những kỹ năng cần có của nhân viên hành chính nhân sự để có thể kịp thời tìm hiểu, bổ sung và luyện tập thành thạo, hoàn thành tốt công việc của mình.
5. Lắng nghe và thấu hiểuNgười lãnh đạo luôn cần có kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu nhân viên cấp dưới của doanh nghiệp mình. Lắng nghe giúp người lãnh đạo hiểu được những vướng mắc trong lòng nhân viên, những mong muốn của họ… từ đó nhà quản lý không chỉ thu được những thông tin cần thiết, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của cấp dưới. Để có những chính sách, giải pháp phù hợp trong quá trình quản lý. Đó cũng là cách để động viên, khích lệ tinh thần rất lớn. Một cách phá bỏ rào cản quan hệ giữa cấp trên và cấp dưới.
6. Kỹ năng bảo mật– Đạo đức: Các thành viên trong nhóm nhân sự có quyền truy cập vào thông tin của công ty, bao gồm các điều khoản hợp đồng, ngân sách, tiền lương và thư mời làm việc . Điều quan trọng là họ phải hạn chế nói chuyện phiếm về thông tin này và luôn duy trì sự chuyên nghiệp của mình.
– Độ tin cậy: Các chuyên gia nhân sự cần khơi dậy niềm tin. Những nhân viên có thể không đồng ý với chính sách của công ty hoặc có vấn đề với người quản lý của họ sẽ nói chuyện với bộ phận nhân sự. Tuy nhiên, họ cần phải cảm thấy đủ an toàn rằng việc nêu ra mối lo ngại sẽ không ảnh hưởng đến tình trạng việc làm của họ.
7. Kỹ năng giải quyết vấn đề và quản lý xung độtĐể làm tốt công việc hành chính nhân sự cần kỹ năng gì? Đó chính là kỹ năng giải quyết vấn đề và quản lý xung đột.
Có một điều kiện là không phải bất kỳ nhân viên nào trong văn phòng của bạn cũng sẽ hòa thuận với đồng nghiệp hoặc người quản lý của họ. Điều này có nghĩa là đến một lúc nào đó, bạn sẽ cần giải quyết các vấn đề hoặc quản lý xung đột. Người quản lý nhân sự hiệu quả nhất sẽ có thể đảm bảo rằng các nhân viên làm việc với nhau một cách văn minh để công việc có thể được hoàn thành đúng thời hạn và chất lượng cao.
8. Đưa ra quyết định chính xác và dứt khoátLà người lãnh đạo bạn cần sáng suốt đưa ra những quyết định then chốt trong thời điểm quan trọng nhất để mang lại những thành tựu lớn cho công ty. Bạn cần để nhân viên thấy rằng họ nghiêm túc bằng cách giải quyết các vấn đề lớn mà không do dự, trì hoãn.
Đăng bởi: Chử Phúc
Từ khoá: 8 Kinh nghiệm quản lý nhân sự bạn không nên bỏ lỡ
Cập nhật thông tin chi tiết về Cách Quản Lý Thu Chi Trong Gia Đình Cá Nhân Tốt Nhất trên website Nhld.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!